Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:02/11/2016

Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào? Bạn đọc Nguyễn Quang, địa chỉ mail Nguyenquang****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện đang làm trong ngành Truyền thông- quảng cáo, bọn em cũng sử dụng tin nhắn quảng cáo rất nhiều trong quá trình làm việc. Gần đây, em có nghe nói việc Chính phủ tăng cường quản lý thư rác, nên em cũng tìm hiểu về vấn đề này. Cho em hỏi: Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo được quy định tại Điều 13 Nghị định 90/2008/NĐ-CP về việc chống thư rác, theo đó:

    1. Tin nhắn quảng cáo phải được gắn nhãn.

    2. Trường hợp sử dụng dịch vụ quảng cáo phải có thêm thông tin về nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.

    3. Có chức năng từ chối.

    Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với tin nhắn quảng cáo, được quy định tại Nghị định 90/2008/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

    Trân trọng! 


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn