Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công Ngày hỏi:23/07/2016

Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công được quy định như thế nào? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang có vài thắc mắc trong lĩnh vực đầu tư công mong được giải đáp. Các anh chị cho tôi hỏi: Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự tư vấn từ quý anh chị!

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định hiện hành tại Nghị định 77/2015/NĐ-CP thì nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công được quy định như sau:

    1. Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh dự kiến khả năng thu, chi ngân sách địa phương, các khoản thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm.

    2. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư lập kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm vốn cân đối ngân sách địa phương và các nguồn vốn đầu tư công khác do địa phương quản lý.

    3. Định kỳ báo cáo tình hình giải ngân kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của địa phương cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan theo quy định của pháp luật.

    Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công được quy định tại Điều 59 Nghị định 77/2015/NĐ-CP kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn