Trình tự thực hiện thủ tục để trường phổ thông dân tộc bán trú hoạt động giáo dục

Ngày hỏi:05/05/2017

Trình tự thực hiện thủ tục để trường phổ thông dân tộc bán trú hoạt động giáo dục được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi tên là Ngọc Vinh, hiện đang là sinh viên trường Đại học bách khoa TP. HCM, cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về trình tự thực hiện thủ tục để trường phổ thông dân tộc bán trú hoạt động giáo dục như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! Email: vinh***@gmail.com

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trình tự thực hiện thủ tục để trường phổ thông dân tộc bán trú hoạt động giáo dục được quy định tại Khoản 3 Điều 75 Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục như sau:

      a) Trường phổ thông dân tộc bán trú gửi tờ trình đề nghị cho phép hoạt động giáo dục đến Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét, quyết định;

      b) Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét điều kiện cho phép hoạt động giáo dục quy định tại Điều 74 của Nghị định này. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, người có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều này quyết định cho phép hoạt động giáo dục. Nếu chưa quyết định cho phép hoạt động giáo dục thì có văn bản thông báo cho nhà trường nêu rõ lý do và hướng giải quyết.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự thực hiện thủ tục để trường phổ thông dân tộc bán trú hoạt động giáo dục. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 46/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.

    Có thể bạn quan tâm:




    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn