Cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký thường trú?

Pháp luật hiện hành quy định cơ quan nào có thẩm quyền đăng ký thường trú? Trong thời hạn bao lâu thì cơ quan có thẩm quyền phải cấp Sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú?

    Nội dung này được Cơ sở dữ liệu Quốc gia về văn bản pháp luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định tại Điều 21 Luật Cư trú năm 2006 và mục 4 phần II của Thông tư số 06/2007/TT-BCA-C11 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật cư trú và Nghị định số 107/2007/NĐ-CP thì Công an quận, huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương; Công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh có thẩm quyền đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương và thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Công an xã, thị trấn có thẩm quyền đăng ký thường trú tại các xã, thị trấn của huyện thuộc tỉnh.

      Trong thời hạn mười lăm ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền đăng ký thường trú phải cấp sổ hộ khẩu cho người đã nộp hồ sơ đăng ký thường trú. Trường hợp không cấp sổ hộ khẩu thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.


    Nguồn:

    CƠ SỞ DỮ LIỆU QUỐC GIA VỀ VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn