Cơ quan nào quyết định thành lập phòng công chứng?

Ngày hỏi:03/04/2021

Tôi ở Hải Dương, cho tôi hỏi: Trong huyện tôi hay đi công chứng giấy tờ tại phòng công chứng số 1. Tuy nhiên, có thể cho tôi biết phòng công chứng thì cơ quan nào quyết định thành lập và có người đại diện theo pháp luật không?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Khoản 1, Khoản 2 Điều 19 Luật Công chứng 2014 quy định về phòng công chứng như sau:

      1. Phòng công chứng do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.

      2. Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng.

      Người đại diện theo pháp luật của Phòng công chứng là Trưởng phòng. Trưởng phòng công chứng phải là công chứng viên, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.

      Như vậy, đối với phòng công chứng là do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập và có người đại diện theo pháp luật theo quy định trên.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn
    TỪ KHÓA NỔI BẬT