Đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng?

Ngày hỏi:18/11/2010
Đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng (trường hợp chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng)

    Nội dung này được Công ty Luật Vinabiz tư vấn như sau:

    • Bước 1 – Đương sự nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phần hồ sơ bao gồm:

      + Đơn đăng ký hoạt động (theo mẫu);

      + Bản sao có chứng thực quyết định cho phép chuyển đổi loại hình Văn phòng công chứng;

      + Giấy tờ chứng minh về trụ sở của địa phương cho phép chuyển đổi trong trường hợp cho phép thay đổi trụ sở.
      Bước 2 - Kiểm tra hồ sơ:. Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì nhận hồ sơ, viết phiếu hẹn ngày trả kết quả, giao cho người nộp hồ sơ;. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn để đương sự hoàn chỉnh hồ sơ;

      Bước 3 - Phòng nghiệp vụ thẩm tra và tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng hoặc văn bản trả lời.

      Bước 4 - Đương sự nộp phiếu hẹn và nhận kết quả tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn


    Nguồn:

    Theo Tin Mới
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn