Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng

Ngày hỏi:29/11/2018

Cho tôi hỏi một văn phòng công chứng trên địa bàn Tp.HCM đã hoạt động được 1 năm thì có chuyển nhượng được không? Cần đáp ứng điều kiện gì?

Mong sớm nhận được phản hồi!

 

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Điều kiện chuyển nhượng văn phòng công chứng
    (ảnh minh họa)
  • Điều 29 Luật Công chứng 2014 quy định về chuyển nhượng Văn phòng công chứng như sau:

    1. Văn phòng công chứng được chuyển nhượng cho các công chứng viên khác đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này. Văn phòng công chứng chỉ được chuyển nhượng khi đã hoạt động công chứng được ít nhất là 02 năm.

    Công chứng viên đã chuyển nhượng Văn phòng công chứng không được phép tham gia thành lập Văn phòng công chứng mới trong thời hạn 05 năm kể từ ngày chuyển nhượng.

    2. Công chứng viên nhận chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

    a) Đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với người dự kiến sẽ tiếp quản vị trí Trưởng Văn phòng công chứng;

    b) Cam kết hành nghề tại Văn phòng công chứng mà mình nhận chuyển nhượng;

    c) Cam kết kế thừa quyền và nghĩa vụ của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

    3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép chuyển nhượng Văn phòng công chứng.

    4. Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục chuyển nhượng Văn phòng công chứng.

    Như vậy, theo quy định này thì luật cho phép chuyển nhương nhưng văn phòng phải hoạt động được 2 năm mới được chuyển nhượng, do đó trường hợp của bạn thì chưa đủ điều kiện.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn