Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:17/05/2018

Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huy Bình. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực luật sư. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 123/2013/NĐ-CP hướng dẫn và biện pháp thi hành Luật luật sư thì Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể như sau:

      Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư có nội dung chính sau đây:

      1. Tên, địa chỉ trụ sở;

      2. Lĩnh vực hành nghề;

      3. Họ, tên, số và ngày cấp Thẻ luật sư của người đại diện theo pháp luật;

      4. Họ, tên, địa chỉ nơi thường trú của luật sư thành viên.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 123/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn