Giấy tờ cần xuất trình khi chứng thực sơ yếu lý lịch

Ngày hỏi:11/07/2019

Em năm nay 18 tuổi, vì gia đình em khó khăn nên em không thi đại học mà dự định vào Sài Gòn làm công nhân, giờ em muốn làm hồ sơ xin việc anh chị cho em hỏi khi mình đi chứng thực sơ yếu lí lịch để xin việc thì cần mang theo các giấy tờ gì? Và mình phải đến đâu để chứng thực? Em cảm ơn ạ.

 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Điều 5 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký và chứng thực hợp đồng, giao dịch do Thủ tướng Chính phủ ban hành quy định về thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực theo đó những cá nhân tổ chức có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực bao gồm:

      - Phòng Tư pháp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh

      - Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn

      - Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự và Cơ quan khác được ủy quyền thực hiện chức năng lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài

      - Công chứng viên có thẩm quyền và trách nhiệm chứng thực

      Đối với sơ yếu lí lịch thì khi đi chứng thực, người thực hiện chứng thực sẽ chứng thực chữ ký của bạn trong sơ yếu lý lịch.

      Mặt khác căn cứ Khoản 1 Điều 24 Nghị định 23/2015/NĐ-CP quy định về những giấy tờ mà bạn phải mang theo khi đi chứng thực sơ yếu lí lịch bao gồm:

      - Bản chính hoặc bản sao có chứng thực Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng;

      - Giấy tờ, văn bản mà mình sẽ ký.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn