Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên cần những giấy tờ, tài liệu nào?

Ngày hỏi:04/05/2018

Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên cần những giấy tờ, tài liệu nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phương Uyên. Đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động công chứng, chứng thực. Nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên cần những giấy tờ, tài liệu nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên cần những giấy tờ, tài liệu quy định tại Khoản 2 Điều 12 Luật Công chứng 2014, cụ thể như sau:

      - Đơn đề nghị bổ nhiệm công chứng viên theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định;

      - Phiếu lý lịch tư pháp;

      - Bản sao bằng cử nhân luật hoặc thạc sĩ, tiến sĩ luật;

      - Giấy tờ chứng minh về thời gian công tác pháp luật;

      - Bản sao giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng. Đối với người được miễn đào tạo nghề công chứng thì phải có bản sao giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng và giấy tờ chứng minh là người được miễn đào tạo nghề công chứng quy định tại khoản 1 Điều 10 của Luật này;

      - Bản sao giấy chứng nhận kết quả kiểm tra tập sự hành nghề công chứng;

      - Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những giấy tờ, tài liệu cần có trong hồ sơ đề nghị bổ nhiệm công chứng viên . Để hiểu rõ và chi tiết và rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Luật Công chứng 2014.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn