Hồ sơ đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý Ngày hỏi:12/07/2017

Hồ sơ đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý gồm những gì? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Toàn Tâm, hiện đang làm việc tại Sở Tư pháp tỉnh Long An, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Tôi muốn hỏi, theo quy định của pháp luật thì hồ sơ đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý gồm những giấy tờ gì ạ? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (toantam***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Ngày 01/01/2018, Luật Trợ giúp pháp lý 2017 chính thức có hiệu lực, theo đó, trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật này, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. 

    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 22 Luật Trợ giúp pháp lý 2017 thì hồ sơ đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý bao gồm:

    a) Văn bản của Giám đốc Sở Tư pháp đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý;

    b) Giấy tờ, tài liệu chứng minh trợ giúp viên pháp lý thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này.

    Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định miễn nhiệm và thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý.

    Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đề nghị miễn nhiệm, thu hồi thẻ trợ giúp viên pháp lý. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Trợ giúp pháp lý 2017 để hiểu rõ nội dung này.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn