Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:05/11/2016

Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Diễm My (email: my***gmail.com). Hiện tại, em đang theo học nghiệp vụ công chứng viên. Em thắc mắc việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 32 Thông tư 04/2015/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng.

      Theo đó, việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng được quy định như sau:

      Người tập sự, công chứng viên, tổ chức hành nghề công chứng có quyền khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính về tập sự hành nghề công chứng của Sở Tư pháp, người có thẩm quyền của Sở Tư pháp khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

      Việc giải quyết khiếu nại được thực hiện theo quy định của pháp luật về khiếu nại.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc khiếu nại về tập sự hành nghề công chứng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Thông tư 04/2015/TT-BTP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hành nghề công chứng
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn