Lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:13/06/2017

Lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Xuân Thạch hiện đang là một kỹ sư xây dựng đang làm việc tại tỉnh Bình Dương, tôi có cô bạn gái học Văn thư lưu trữ mới ra trường và có xin vào làm việc tại một văn phòng công chứng tại Bình Dương, tôi có hỏi về công việc của bạn gái mình là hiện tại cô ấy làm việc tại Văn phòng công chứng là làm những gì, bởi văn phòng công chứng là chuyên luật trong khi cô ấy tốt nghiệp văn thư lưu trữ. Cô ấy bảo chỉ làm việc văn phòng và sắp tới đây cô ấy sẽ được giao thêm phần việc lập quản lý sổ hoạt động công chứng vì văn phòng chỉ có cô ấy là học Văn thư lưu trữ ra. Vậy Anh/ Chị cho tôi hỏi lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng là làm những gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Xuân Thạch (xuanthachnguyen***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng được quy định tại Điều 24 Thông tư 06/2015/TT-BTP quy định chi tiết và hưỡng dẫn thi hành một số điều của Luật công chứng do Bộ trưởng bộ Tư pháp ban hành có quy định về lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng như sau:

      1. Tổ chức hành nghề công chứng phải lập, bảo quản và lưu trữ các loại sổ sau đây:

      a) Sổ công chứng hợp đồng, giao dịch, sổ công chứng bản dịch quy định tại Điều 23 của Thông tư này;

      b) Sổ theo dõi việc sử dụng lao động.

      Sổ theo dõi việc sử dụng lao động phải ghi ngày mở sổ, ngày khóa sổ, được đóng dấu giáp lai từ trang đầu đến trang cuối;

      c) Sổ văn thư, lưu trữ, sổ về kế toán, tài chính và các loại sổ khác theo quy định của pháp luật có liên quan.

      2. Việc lập, bảo quản, lưu trữ các loại sổ theo quy định tại khoản 1 Điều này được thực hiện theo quy định của pháp luật về lưu trữ, thống kê, thuế, tài chính, pháp luật về công chứng và các quy định pháp luật khác có liên quan.

      Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng, để hiểu rõ hơn về lập quản lý và sử dụng sổ trong hoạt động công chứng bạn có thể tham khảo tại Thông tư 06/2015/TT-BTP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn