Thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý

Ngày hỏi:23/09/2013

Thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý được thực hiện như thế nào?

Nội dung này được Công ty Luật Vinabiz tư vấn như sau:

  • Theo quy định của Luật Trợ giúp pháaacute;p lý và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý được thực hiện như sau:

    Bước 1: Cộng tác viên TGPL làm đơn đề nghị cấp lại thẻ, chuẩn bị hồ sơ nộp tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước – Sở Tư phápHồ sơ (01 bộ) bao gồm:

    1.  Đơn đề nghị cấp lại thẻ cộng tác viên

    2.  Giấy cam kết của người đề nghị cấp lại thẻ về việc thẻ vị mất hoặc nộp lại thẻ đã bị hư hỏng hoặc hết thời hạn

    3.  Hai ảnh mầu chân dung chụp 2x3cmBước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo  quy định.

    Bước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo  quy định

    Bước 3: Giám đốc Trung tâm kiểm tra danh sách và có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp cấp lại thẻ cộng tác viên.

    Bước 4: Sở Tư pháp ra quyết định cấp lại thẻ và chuyển Trung tâm trả kết quả theo quy định (15 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ)

     


Nguồn:

Theo TinMới
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn