Thủ tục và hồ sơ đăng ký đăng ký hoạt động của văn phòng giám định tư pháp

Ngày hỏi:16/10/2014
Thủ tục và hồ sơ đăng ký đăng ký hoạt động của văn phòng giám định tư pháp như thế nào?

    Nội dung này được Sở tư pháp Hà Nội tư vấn như sau:

    • Thủ tục và hồ sơ đăng ký đăng ký hoạt động của văn phòng giám định tư pháp
      (ảnh minh họa)
    • 1/ Thời hạn đăng ký hoạt động Văn phòng giám định tư pháp như sau:

      - Trong thời hạn 01 năm kể từ ngày Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định cho phép thành lập, Văn phòng giám định tư pháp đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp

      - Sau thời hạn 01 năm kể từ ngày Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định cho phép thành lập, Văn phòng giám định tư pháp không đăng ký hoạt động thì Quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp hết hiệu lực.

      2/ Hồ sơ đăng ký hoạt động bao gồm:

      - Đơn đề nghị đăng ký hoạt động

      - Quy chế tổ chức hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp

      - Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp theo đề án thành lập

      - Bản sao quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp

      3/ Thủ tục đăng ký hoạt động như sau:

      - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với cơ quan chuyên môn của UBND cấp tỉnh quản lý về lĩnh vực giám định tư pháp kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện theo đề án thành lập và cấp giấy đăng ký hoạt động; Trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, đồng thời báo cáo Chủ tịch UBND cấp tỉnh xem xét, quyết định thư hồi Quyết định cho phép thành lập

      - Văn phòng giám định tư pháp được hoạt động kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động.


    Nguồn:

    SỞ TƯ PHÁP THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Giám định tư pháp
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn