Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:26/10/2017

Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Khánh Trang hiện đang sinh sống và làm việc tại Tiền Giang, có thắc mắc về các hoạt động của công đoàn muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là tổ tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định tại Điều 8 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      1. Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn là hình thức tổ chức tư vấn pháp luật của Công đoàn, do Công đoàn thành lập ở những nơi chưa đủ điều kiện thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn hoặc Văn phòng tư vấn pháp luật Công đoàn theo quy định tại Điều 6, Điều 7 của Quy định này.

      2. Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn bao gồm Tổ trưởng và các thành viên là cán bộ hoạt động kiêm nhiệm của cấp Công đoàn ra quyết định thành lập.

      3. Tổ tư vấn pháp luật Công đoàn là bộ phận thuộc Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Công tác cơ sở hoặc chịu sự điều hành, chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ của Công đoàn ra quyết định thành lập.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về tổ tư vấn pháp luật Công đoàn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn