Việc đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào?

Ngày hỏi:24/01/2019

Ban biên tập hãy giải đáp giúp tôi thắc mắc sau đây: Việc đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được thực hiện như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về công chứng và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh. Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên và không có thành viên góp vốn.

      Theo đó, tại Điều 26 Luật Công chứng 2014 có quy định về việc thực hiện đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng như sau:

      - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng phải đăng báo trung ương hoặc báo địa phương nơi đăng ký hoạt động trong ba số liên tiếp về những nội dung sau đây:

      + Tên gọi, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng;

      + Họ, tên, số quyết định bổ nhiệm của công chứng viên hành nghề tại Văn phòng công chứng;

      + Số, ngày, tháng, năm cấp giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động và ngày bắt đầu hoạt động.

      - Ngoài ra, trong trường hợp được cấp lại giấy đăng ký hoạt động, Văn phòng công chứng cũng phải thực hiện việc đăng báo về nội dung đăng ký hoạt động như quy định trên bạn nhé.

      Trên đây là nội dung giải đáp về việc thực hiện đăng báo nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn