Xử lý trường hợp giao nhầm hàng cho khách hàng

Ngày hỏi:06/09/2016

Xử lý trường hợp giao nhầm hàng cho khách hàng? Tôi là nhân viên giao hàng. Ngày 18/2/2015 tôi có đi giao hàng cho khách nhưng giao nhầm mặt hàng. Vị khách có đặt máy ảnh trị giá 3,4 triệu nhưng tôi lại giao nhầm máy ảnh trị giá 12 triệu. Ngay tối hôm đó tôi có gọi điện cho khách hàng để đổi lại nhưng họ không đồng ý. Hiện tôi vẫn còn giữ biên lai, giấy tờ về việc mua hàng này. Giờ tôi phải làm thế nào để lấy lại được số tiền đó? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Chân thành cảm ơn!

Nội dung này được THƯ VIỆN PHÁP LUẬT tư vấn như sau:

  • Theo quy định của pháp luật hiện nay, khi bạn có căn cứ cho rằng quyền lợi của mình bị xâm phạm, bạn có quyền khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Như bạn nói, giá trị tài sản chênh lệch giữa hai máy ảnh khoảng gần 8 triệu, mặc dù bạn đã liên lạc lại với vị khách kia nhưng vẫn không được hoàn lại và bạn còn giữ tất cả giấy tờ. Theo đó, bạn có thể làm hồ sơ khởi kiện tại Tòa án nhân dân cấp quận, huyện nơi người khách hàng đó cư trú.

    Tuy nhiên, khi khởi kiện, theo Khoản 1 Điều 91 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định:

    “1. Đương sự có yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình phải đưa ra chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu đó là có căn cứ và hợp pháp.”

    Như vậy, khi bạn khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền lợi ích của mình, bạn cần phải đưa ra những giấy tờ chứng minh yêu cầu này của bạn là có căn cứ và hợp pháp.

    Đối với trường hợp của bạn, bạn cần phải đưa ra phiếu đặt hàng của khách, trong đó có ghi rõ trị giá máy ảnh mà khách hàng đặt chỉ là 3,4 triệu và phiếu giao hàng mà bạn đã giao cho khách chiếc máy ảnh trị giá 12 triệu có chữ ký của khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn còn giữ bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc mua bán này, bạn có thể gửi kèm trong hồ sơ khởi kiện.

    Khi đó, Tòa án sẽ căn cứ vào hồ sơ của bạn. Nếu xét thấy yêu cầu của bạn là có căn cứ và hợp pháp, Tòa án sẽ ra quyết định thụ lý vụ án và tiến hành giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho bạn.

    Trên đây là quy định về xử lý trường hợp giao nhầm hàng cho khách hàng. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định để nắm rõ quy định này.


Nguồn:

THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
Đòi lại tài sản
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn