Chi phúc lợi cho nhân viên gồm những khoản nào?

Ngày hỏi:18/02/2019

Tôi hiện đang là kế toán tại một công ty. Tôi muốn tìm hiểu về những khoản chi phúc lợi cho nhân viên công ty gồm những khoản nào? Để những khoản chi phúc lợi này hợp lý và được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp thì phải đáp ứng điều kiện gì? Mong được ban tư vấn giải đáp giúp. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Cẩm Như - nhu*****@gmail.com

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Chi phúc lợi cho nhân viên gồm những khoản nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC (Được sửa đổi bổ sung bởi Điều 3 Thông tư 25/2018/TT-BTC) thì khoản có tính chất phúc lợi gồm:

      - Chi đám hiếu, hỷ của bản thân và gia đình người lao động;

      - Chi nghỉ mát, chi hỗ trợ Điều trị;

      - Chi hỗ trợ bổ sung kiến thức học tập tại cơ sở đào tạo;

      - Chi hỗ trợ gia đình người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, địch họa, tai nạn, ốm đau;

      - Chi khen thưởng con của người lao động có thành tích tốt trong học tập;

      - Chi hỗ trợ chi phí đi lại ngày lễ, tết cho người lao động;

      - Chi bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm tự nguyện khác cho người lao động (trừ Khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động, bảo hiểm hưu trí tự nguyện cho người lao động)

      - Những Khoản chi có tính chất phúc lợi khác.

      Chi phí phúc lợi cho nhân viên được trừ cần đáp ứng điều kiện sau:

      - Tổng số chi có tính chất phúc lợi nêu trên không quá 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp;

      Việc xác định 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế của doanh nghiệp được xác định bằng quỹ tiền lương thực hiện trong năm chia (:) 12 tháng. Trường hợp doanh nghiệp hoạt động không đủ 12 tháng thì: Việc xác định 01 tháng lương bình quân thực tế thực hiện trong năm tính thuế được xác định bằng quỹ tiền lương thực hiện trong năm chia (:) số tháng thực tế hoạt động trong năm.

      Quỹ tiền lương thực hiện là tổng số tiền lương thực tế đã chi trả của năm quyết toán đó đến thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán theo quy định (không bao gồm số tiền trích lập quỹ dự phòng tiền lương của năm trước chi trong năm quyết toán thuế).

      - Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp;

      - Phải được ghi cụ thể điều kiện hưởng và mức hưởng tại một trong các hồ sơ sau:“Hợp đồng lao động; Thỏa ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty.”

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn