Có quy định nào về thời gian nghỉ tham quan của doanh nghiệp nhà nước hay không?

Ngày hỏi:27/07/2012

Công ty tôi là công ty nhà nước. vậy cho tôi hỏi công ty tôi muốn tổ chức tham quan du lịch cho cán bộ công nhân viên trong công ty thì được bao nhiêu ngày, và có quy định như thế nào.

    • Pháp luật lao động hiện nay không quy định về việc tổ chức đi tham quan nghỉ mát hàng năm cho người lao động phải như thế nào mà chỉ quy định về chế độ phép năm, nghỉ việc riêng có lương và việc riêng không lương mà thôi. Do vậy, nếu công ty bạn có tổ chức công đoàn cơ sở và quy định về việc sử dụng quỹ phúc lợi thì chính tổ chức công đoàn phải liên hệ với Ban Gíam đốc công ty để thỏa thuận thực hiện vấn đề tổ chức đi tham quan nghỉ mát hàng năm cho người lao động: Địa điểm, thời gian, chi phí, số ngày nghỉ, việc thanh toán lương trong những ngày nghỉ...


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn