Điều kiện thành lập chi nhánh công ty quản lý quỹ

Ngày hỏi:21/09/2016

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em hiện đang làm việc tại một công ty quản lý quỹ. Hiện nay, công ty em đang có nhu cầu mở rộng hoạt động bằng cách thành lập chi nhánh. Em muốn biết điều kiện thành lập chi nhánh công ty quản lý quỹ được pháp luật quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Hiện nay, điều kiện thành lập chi nhánh đã được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

      Theo đó, trừ nghiệp vụ quản lý tài sản ủy thác, chi nhánh công ty quản lý quỹ được cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư chứng khoán và các hoạt động khác theo sự phân cấp, ủy quyền của công ty quản lý quỹ, công ty quản lý quỹ thành lập chi nhánh phải đáp ứng các Điều kiện sau:

      a) Có trụ sở, trang thiết bị đáp ứng Điều kiện tại Khoản 1 Điều 11 và quy định tại Điểm b, c Khoản 1 Điều9 Nghị định này;

      b) Giám đốc chi nhánh đáp ứng quy định tại Khoản 3 Điều 11 Nghị định này và có tối thiểu 01 nhân viên đáp ứng quy định tại Điểm a, d Khoản 3 Điều 11 Nghị định này, có chứng chỉ hành nghề kinh doanh chứng khoán hoặc đáp ứng quy định tại Điểm c Khoản 3 Điều 11 Nghị định này;

      c) Quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định này và có vốn chủ sở hữu không thấp hơn vốn pháp định.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện thành lập chi nhánh công ty quản lý quỹ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Thành lập chi nhánh
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn