Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô

Ngày hỏi:22/09/2016

Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: Tôi muốn hỏi một vài vấn đề liên quan đến Giấy phép hoạt động ngân hàng mô. Hiện nay các quy định về Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô được quy định ở đâu ạ? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 56/2008/NĐ-CP tổ chức hoạt động Ngân hàng mô và Trung tâm điều phối ...; được sửa đổi bởi Nghị định 118/2016/NĐ-CP (Có hiệu lực từ ngày 15/9/2016).

      1. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô bao gồm:

      a) Đơn đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;

      b) Bản sao chứng thực hoặc bản phô tô có bản chính để đối chiếu khi nộp quyết định thành lập của ngân hàng mô hoặc văn bản của cơ quan có thẩm quyền có tên ngân hàng mô trong cơ cấu tổ chức của cơ sở y tế đối với ngân hàng của nhà nước hoặc Giấy chứng nhận doanh nghiệp đối với ngân hàng mô tư nhân;

      c) Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để chứng minh đủ điều kiện quy định tại Điều 3a Nghị định này;

      d) Bản kê khai nhân lực của ngân hàng mô để chứng minh đủ điều kiện quy định tại Điều 3a Nghị định này. Đối với người quản lý chuyên môn còn phải có bản sao chứng thực văn bằng, chứng chỉ; xác nhận thời gian làm việc, giấy chứng nhận sức khỏe, sơ yếu lý lịch, Phiếu lý lịch tư pháp.

      2. Thủ tục xin cấp Giấy phép hoạt động đối với ngân hàng mô:

      a) Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động quy định tại khoản 1 Điều này cho Bộ Y tế theo đường hành chính hoặc nộp trực tiếp;

      b) Sau khi tiếp nhận, trong thời hạn 05 ngày làm việc, Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Bộ Y tế phải có văn bản thông báo hướng dẫn để cơ quan, tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ;

      c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ trưởng Bộ Y tế ra Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô. Thành phần Hội đồng thẩm định tối thiểu gồm 05 thành viên là đại diện đơn vị có liên quan của Bộ Y tế, chuyên gia về y tế, phápluật;

      d) Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày có Quyết định thành lập, Hội đồng tiến hành thẩm định tại ngân hàng mô, lập biên bản thẩm định và báo cáo kết quả thẩm định cho Bộ trưởng Bộ Y tế;

      đ) Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản thẩm định, Bộ trưởng Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động cho ngân hàng mô theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này. Nếu không cấp Giấy phép hoạt động thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      ( Khoản 5 Điều 1 Nghị định 118/2016/NĐ-CP)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép hoạt động ngân hàng mô được quy định tại Nghị định 118/2016/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn