Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh

Ngày hỏi:28/08/2014
Công ty TNHH của tôi có trụ sở tại Hà Nội, có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp. Hiện nay công ty tôi muốn triển khai sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hà Nam, như vậy công ty tôi có phải thành lập thêm chi nhánh tại đó không? Nếu không, công ty phải nộp thuế ở đâu, tại Hà Nam hay thành phố Hà Nội?

    Nội dung này được Đinh Thanh Long - Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hà Nam tư vấn như sau:

    • Thủ tục thành lập chi nhánh

      - Thông báo lập Chi nhánh

      - Quyết định và Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc lập Chi nhánh của doanh nghiệp.

      - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh.

      - Bản sao hợp lệ Giấy CMND (hoặc Hộ chiếu) còn hiệu lực của Người đứng đầu Chi nhánh

      - Các tài liệu khác: Bản sao hợp lệ Chứng chỉ hành nghề của Người đứng đầu chi nhánh hoặc/và của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành nếu Chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề.


    Nguồn:

    Cổng thông tin điện tử Tỉnh Hà Nam
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Thành lập chi nhánh
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn