Khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan theo Luật Cạnh tranh 2018 mới nhất

Ngày hỏi:05/07/2018

Khi xác định thị trường liên quan của một doanh nghiệp, nhóm doanh nghiệp thì ngoài việc có thể xác định thị trường địa lý liên quan mà việc xác định thị trường sản phẩm liên quan cũng vô cùng quan trọng. Cho tôi hỏi, theo quy định mới nhất hiện nay thì khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan được quy định như thế nào? Mong các bạn giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn!

Vui lòng trả lời sớm cho tôi qua email: chochevoxau***@gmail.com

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan theo Luật Cạnh tranh 2018 mới nhất
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 9 Luật Cạnh tranh 2018 (Có hiệu lực thi hành từ ngày 01/07/2019) thì khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan được quy định cụ thể như sau:

      Thị trường sản phẩm liên quan là thị trường của những hàng hóa, dịch vụ có thể thay thế cho nhau về đặc tính, mục đích sử dụng và giá cả.

      Luật Cạnh tranh 2018 điều chỉnh chung về các quan hệ cạnh tranh. Việc điều tra, xử lý vụ việc cạnh tranh, miễn trừ đối với thỏa thuận hạn chế cạnh tranh bị cấm và thông báo tập trung kinh tế phải áp dụng quy định của Luật Cạnh tranh 2018.

      Trường hợp luật khác có quy định về hành vi hạn chế cạnh tranh, hình thức tập trung kinh tế, hành vi cạnh tranh không lành mạnh và việc xử lý hành vi cạnh tranh không lành mạnh khác với quy định của Luật này thì áp dụng quy định của luật đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn về khái niệm Thị trường sản phẩm liên quan. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Cạnh tranh 2018.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn