Khi làm thủ tục thay đổi người đại điện có phải giấy ủy quyền của người đại diện cũ?

Ngày hỏi:10/06/2020

Tôi lúc trước làm Giám đốc đồng thời làm người đại diện của 1 công ty cổ phần, như do vấn đề cá nhân tôi muốn xin nghỉ không làm người địa diện pháp luật cũng như giám đốc công ty đã được đồng ý của Đại hội đồng cổ đông. Nhưng mới đây bên công ty liên hệ với tôi yêu cầu tôi phải ký giấy ủy quyều làm dịch vụ thay đổi người đại diện. Vậy cho hỏi tôi có phải ký vào giấy này không? 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo Khoản 1 Điều 43 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện công ty cổ phần, cụ thể như sau:

      - Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật;

      - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người bổ sung, thay thế làm đại diện theo pháp luật của công ty;

      - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật làm thay đổi nội dung Điều lệ công ty;

      Hoặc Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần trong trường hợp việc thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi nội dung của Điều lệ công ty ngoài nội dung họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của công ty quy định tại Điều 25 Luật Doanh nghiệp.

      Lưu ý: Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

      Theo quy định, các thủ tục này do người đại diện pháp luật của công ty làm, nhưng nếu bạn không trực tiếp làm thì bạn phải làm Giấy ủy quyền cho 1 cá nhân hoặc 1 công ty dịch vụ làm.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn