Những quy định cho nhân viên khi công ty thực hiện sát nhâp?

Tôi là kỹ sư làm việc cho một công ty xây dựng, hiện nay công ty của tôi đang có kế hoạch sáp nhập với một công ty khác. Trong quá trình sáp nhập tôi và những người khác được nghỉ chờ thực hiện thủ tục sáp nhập. Tôi muốn hỏi nếu sau khi sáp nhập mà tôi bị nghỉ việc thì tôi được hưởng chế độ gì ? và trong thời gian tôi nghỉ để chờ công ty thực hiện sáp nhập có được trả lương hay không ?

    Nội dung này được Công ty luật Lê và Liên danh tư vấn như sau:

    • Căn cứ vào thông tin anh cung cấp, việc công ty anh đanh làm việc thực hiện sáp nhập với một công ty khác được xếp vào trường hợp thay đổi cơ cấu doanh nghiệp. Căn cứ vào quy định tại Khoản 1 Điều 17 Bộ luật lao động như sau : "Trong trường hợp do thay đổi cơ cấu hoặc công nghệ mà người lao động đã làm việc thường xuyên trong doanh nghiệp từ một năm trở lên bị mất việc làm, thì người sử dụng lao động có trách nhiệm đào tạo lại họ để tiếp tục sử dụng vào những chỗ làm việc mới; nếu không thể giải quyết được việc làm mới, phải cho người lao động thôi việc thì phải trả trợ cấp mất việc làm, cứ mỗi năm làm việc trả một tháng lương, nhưng thấp nhất cũng bằng hai tháng lương "

      Như vậy nếu anh nghỉ việc sẽ được trả trợ cấp mất việc làm căn cứ vào số năm anh làm việc tại công ty.
      Đối với thời gian anh phải ngừng việc để công ty thực hiện thủ tục sáp nhập, trường hợp này anh ngừng việc không phải do lỗi của anh. Như vậy nếu không có thỏa thuận nào khác thì anh vẫn được hưởng đủ lương cho những ngày ngừng việc theo quy định tại Khoản 1 Điều 62 Bộ luật Lao động : "Nếu do lỗi của người sử dụng lao động, thì người lao động được trả đủ tiền lương".


    Nguồn:

    Công Ty Luật Lê
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn