Thủ quỹ làm mất tiền

Ngày hỏi:26/01/2015

Kính chào luật sư! Tôi là một cổ đông trong một công tnhh có 3 thành viên, do công ty nhỏ nên ban đầu tôi được các thành viên khác tin tưởng giao làm thủ quỹ. Do cả ba đều không có chuyên môn nên ban đầu không có phương pháp quản lý tiền quỹ bài bản. Việc nhập sổ chi của tôi cũng không hợp lý, có những khoảng chi cập nhật 2 lần có những khoảng chi không cập nhật. Cuối cùng sau 1 năm hoạt động nhìn lại thấy số liệu chi thu chênh lệch. Các thành viên khác bắt tôi phải đền khoảng chênh lệch đó.  Luật sư vui lòng cho tôi hỏi, về mặt pháp luật tôi có phải đền khoảng chênh lệch đó không? Có văn bản nào quy định cụ thể việc xử phạp này không? Xin chân thành cảm ơn luật sư!

    Nội dung này được Luật sư Nguyễn Nguyên tư vấn như sau:

    • Chào bạn, trường hợp của bạn nếu quả thực không hề có việc bạn lợi dụng công việc để làm thất thoát tiền của công ty vào túi mình mà chỉ là sai sót trong quá trình làm sổ sách do không có trình độ chuyên môn thì bạn nên kiểm tra lại toàn bộ quá trình làm giấy tờ sổ sách. Khi kiểm tra rà soát lại toàn bộ quá trình thì bạn sẽ có thể thống nhất được các khoản thu, chi theo đúng thực tế và khớp lại được với số tiền hiện có của công ty. Nếu quả thực bạn do sai sót làm thất thoát tiền của công ty thì các bạn nên tổ chức họp công ty để có phương án giải quyết cũng như giải quyết việc bồi thường của bạn một cách hợp lý nhất. Về nguyên tắc người làm sai sẽ phải có trách nhiệm bồi thường tuy nhiên công ty có thể bàn bạc để giải quyết một cách hợp tình hợp lý và tốt nhất công ty cần thuê một người chuyên trách để phụ trách các công việc về kế toán.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn