Thứ tự hỏi tại phiên điều trần của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh

Ngày hỏi:19/10/2017

Thứ tự hỏi tại phiên điều trần của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Văn Long. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kiểm soát hành vi hạn chế cạnh tranh và tố tụng cạnh tranh của tổ chức, cá nhân kinh doanh và hiệp hội ngành nghề hoạt động ở Việt Nam. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thứ tự hỏi tại phiên điều trần của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn!

Nguyễn Văn Long (long*****@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định tại Điều 120 Nghị định 116/2005/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Cạnh tranh thì thứ tự hỏi tại phiên điều trần của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh được quy định cụ thể như sau:

    Sau khi nghe xong lời trình bày của bên khiếu nại hoặc báo cáo của điều tra viên trong trường hợp cơ quan quản lý cạnh tranh điều tra theo quy định tại khoản 2 Điều 65 của Luật Cạnh tranh, bên bị điều tra, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, việc hỏi từng người về từng vấn đề được thực hiện theo thứ tự sau đây:

    - Chủ tọa phiên điều trần.

    - Thành viên khác của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh.

    - Luật sư của các bên, bên khiếu nại, bên bị điều tra, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

    - Những người tham gia tố tụng khác.

    Trên đây là nội dung tư vấn về thứ tự hỏi tại phiên điều trần của Hội đồng xử lý vụ việc cạnh tranh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 116/2005/NĐ-CP.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
Vụ việc cạnh tranh
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn