Thủ tục thuê kho chứa hàng

Chào SKHĐT BD, mình bên công ty tnhh mtv tm dv Duy Lam, địa chỉ 340T Trần Bá Giao, p5, Gò Vấp, TP HCM. hiện cty mình muốn thuê 1 kho hàng để chứa hàng hóa tại Thuận An, BD. SKHDT cho mình hỏi cty mình cần làm nhưng thủ tục gì để đăng ký ạ? xin cám ơn SKHDT. Công ty TNHH MTV thươngmạidịchvụDuy Lam

    Nội dung này được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương tư vấn như sau:

    • Doanh nghiệp khi đăng ký hoạt động ngoài trụ sở chính, có quyền thành lập Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh làm đơn vị trực thuộc. Trường hợp của Quý công ty, có thể thành lập Chi nhánh với chức năng kho chứa hàng hóa tại địa chỉ đã nêu.Thủ tục thành lập được quy định và hướng dẫn cụ thể như sau:

      Căn cứ Khoản 1, 2 Điều 46 Luậ tdoanh nghiệp số 68/2014/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 26/11/2014 quy định:

      “1. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

      2. Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.”

      Thủ tục thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện được quy định tại Khoản 1 Điều 33 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/09/2015 của Chính phủ như sau:

      “1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

      Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

      a) Mã số doanh nghiệp;

      b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

      c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

      d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

      đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

      e) Thông tin đăng ký thuế;

      g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

      h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

      Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

      - Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

      - Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

      Trân trọng.


    Nguồn:

    Sở Kế Hoạch và Đầu Tư Tỉnh Bình Dương
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn