Tiền vé máy bay khi đi công tác có được tính chi phí được trừ?

Ngày hỏi:13/06/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Đối với khoản chi tiền vé máy bay khi đi công tác của nhân viên có được tính vào chi phí được trừ khi nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Tiền vé máy bay khi đi công tác có được tính chi phí được trừ?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp

      1. Trừ các khoản chi không được trừ nêu tại Khoản 2 Điều này, doanh nghiệp được trừ mọi khoản chi nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      a) Khoản chi thực tế phát sinh liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

      b) Khoản chi có đủ hoá đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định của pháp luật.

      c) Khoản chi nếu có hoá đơn mua hàng hoá, dịch vụ từng lần có giá trị từ 20 triệu đồng trở lên (giá đã bao gồm thuế GTGT) khi thanh toán phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt.

      => Như vậy, theo quy định trên thì khoản chi tiền vé máy bay cho nhân viên khi đi công tác sẽ được tính vào chi phí được trừ nếu đảm bảo đầy đủ hóa đơn chứng từ về việc mua vé máy bay phục vụ cho việc đi công tác theo quy định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn