Về việc mở văn phòng đại diện

Ngày hỏi:05/01/2015

Kính gởi Luật sư; Trong giấy phép kinh doanh công ty tôi thể hiện là địa chỉ trụ sở ở tỉnh Bình Thuận. Nay tôi muốn mở thêm văn phòng kinh doanh tại Tp.HCM cho 5-6 nhân viên kinh doanh làm việc.  Xin hỏi tôi cần làm những thủ tục nào để đăng ký văn phòng. Khi các nhân viên ở TPHCM có việc liên hệ với Liên Đoàn Lao động thì họ có thể liên hệ với liên đoàn lao động tại quận mà tô mở văn phòng hay không?  Xin cảm ơn!

Nội dung này được Luật sư Nguyễn Nguyên tư vấn như sau:

  • Theo nhu cầu của công ty bạn thì bạn có thể mở chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh là phù hợp quy định của pháp luật. Bởi văn phòng đại diện chỉ được giao dịch với khách hàng mà không được trực tiếp hoạt động sản xuát kinh doanh còn địa điểm kinh doanh thì chỉ được mở tại tỉnh, thành phố nơi có trụ sở hoặc chi nhánh. Việc mở chi nhánh bạn cần liên hệ với phòng Đăng ký kinh doanh tại sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện thủ tục. Các giấy tờ cần chuẩn bị sẽ liên quan tới biên bản và quyết định cuả công ty về việc mở chi nhánh và bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh cũng như thông báo về việc lập chi nhánh với toàn bộ các thông tin cần cung cấp theo biểu mẫu. Bạn cần liên hệ phòng đăng ký kinh doanh nơi lập chi nhánh để thực hiện công việc.


Nguồn:

Theo Dân Luật
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
Văn phòng đại diện
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn