Mục đích đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Mục đích đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?

Theo dõi sự thay đổi của Mục đích đánh giá học sinh tiểu học
Ngày hỏi:10/05/2018

Mục đích đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi hiện đang là giáo viên tại trường tiểu học Cát Linh, Hà Nội. Tôi đang cần tìm những quy định của pháp luật trước đó liên quan đến việc đánh giá học sinh tiểu học. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trong 3 niên học từ năm 2010-2013, việc đánh giá học sinh tiểu học nhằm mục đích gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này ở đâu? Tôi hy vọng Ban biên tập có thể giúp tôi giải đáp thắc mắc này. Xin chân thành cảm ơn và chúc Quý Ban biên tập nhiều sức khỏe!

Nguyễn Thị Bích Hiền (hien_nguyenb***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Mục đích đánh giá học sinh tiểu học được quy định như thế nào?
    (ảnh minh họa)
  • Trong giai đoạn từ năm 2010-2013, mục đích của việc đánh giá học sinh tiểu học được quy định tại Điều 2 Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:

    - Góp phần thực hiện mục tiêu, nội dung chương trình, phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục tiểu học.

    - Khuyến khích học sinh học tập chuyên cần; phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo, khả năng tự học của học sinh; xây dựng niềm tin, rèn luyện đạo đức theo truyền thống Việt Nam.

    Trên đây là nội dung quy định về mục đích đánh giá học sinh tiểu học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 32/2009/TT-BGDĐT.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn