Năng lực dạy học của giáo viên trung học được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:26/02/2018

Năng lực dạy học của giáo viên trung học được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Hải Linh, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Long An. Tôi cần tìm hiểu quy định về Tôi cần tìm hiểu quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học. Ban biên tập cho tôi hỏi: Năng lực dạy học của giáo viên trung học được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Theo quy định tại Điều 6 Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT thì nội dung này được quy định như sau:

    1. Tiêu chí 8. Xây dựng kế hoạch dạy học

    Các kế hoạch dạy học được xây dựng theo hướng tích hợp dạy học với giáo dục thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục; phối hợp hoạt động học với hoạt động dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh.

    2. Tiêu chí 9. Đảm bảo kiến thức môn học

    Làm chủ kiến thức môn học, đảm bảo nội dung dạy học chính xác, có hệ thống, vận dụng hợp lý các kiến thức liên môn theo yêu cầu cơ bản, hiện đại, thực tiễn.

    3. Tiêu chí 10. Đảm bảo chương trình môn học

    Thực hiện nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và yêu cầu về thái độ được quy định trong chương trình môn học.

    4. Tiêu chí 11. Vận dụng các phương pháp dạy học

    Vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, phát triển năng lực tự học và tư duy của học sinh.

    5. Tiêu chí 12. Sử dụng các phương tiện dạy học

    Sử dụng các phương tiện dạy học làm tăng hiệu quả dạy học.

    6. Tiêu chí 13. Xây dựng môi trường học tập

    Tạo dựng môi trường học tập: dân chủ, thân thiện, hợp tác, cộng tác, thuận lợi, an toàn và lành mạnh.

    7. Tiêu chí 14. Quản lý hồ sơ dạy học

    Xây dựng, bảo quản, sử dụng hồ sơ dạy học theo quy định.

    8. Tiêu chí 15. Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh

    Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh bảo đảm yêu cầu chính xác, toàn diện, công bằng, khách quan, công khai và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh; sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy và học.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Năng lực dạy học của giáo viên trung học. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 30/2009/TT-BGDĐT.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn