Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia

Ngày hỏi:21/04/2017

Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang là học sinh lớp 12 trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu (Đồng Tháp), em đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển vào đại học năm 2017. Tuy nhiên, có một vài vấn đề trong việc tuyển sinh của các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển năm nay em chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, em có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy tại các trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Em xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Châu (chau***@gmail.com)

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy được quy định tại Điều 11 Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT như sau:

    1. Những trường sử dụng tổ hợp các bài thi/môn thi mới ngoài các khối thi truyền thống (khối thi mà trường đã sử dụng từ năm 2014 trở về trước) để xét tuyển cho một ngành cần dành ít nhất 25% chỉ tiêu của ngành đó để xét tuyển theo các khối thi truyền thống. Quy định này chỉ thực hiện trong năm 2017.

    2. Việc thêm các tổ hợp bài thi/môn thi mới để xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc:

    a) Sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó có ít nhất một trong hai bài thi Toán, Ngữ văn để xét tuyển. Các bài thi/môn thi đưa vào tổ hợp để xét tuyển phải gắn với yêu cầu của ngành đào tạo; không sử dụng nhiều hơn 4 tổ hợp bài thi/môn thi để xét tuyển cho một ngành;

    b) Đối với các trường, ngành năng khiếu, sử dụng kết quả của 3 bài thi/môn thi, trong đó, có ít nhất một bài thi Toán hoặc Ngữ văn kết hợp với kết quả thi năng khiếu để xét tuyển.

    3. Tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định bài thi/môn thi chính được nhân hệ số khi xét tuyển.

    Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc lựa chọn tổ hợp các bài thi/môn thi để xét tuyển đại học hệ chính quy. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT.

    Trân trọng!


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn