Quy trình xử lý hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:27/02/2020

Ban biên tập hãy giúp tôi tìm hiểu quy trình xử lý hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học hiện nay. Mong sớm nhận được phản hồi. Xin cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Quy trình xử lý hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học được quy định như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Nghị định 99/2019/NĐ-CP quy trình xử lý hồ sơ đổi tên được quy định như sau:

      a) Cơ sở giáo dục đại học gửi 01 bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện kèm theo bản mềm đến Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc qua dịch vụ công trực tuyến thuộc cổng thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

      b) Trong thời hạn 30 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định tại Điều này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thẩm định hồ sơ, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định;

      c) Trường hợp hồ sơ không bảo đảm theo đúng quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc tính từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi văn bản thông báo cho cơ sở giáo dục đại học và nêu rõ lý do.

      Trên đây là nội dung quy định về quy trình xử lý hồ sơ đổi tên cơ sở giáo dục đại học. Để biết thêm thông tin về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm ở Nghị định 99/2019/NĐ-CP.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn