Thủ tục cần thiết để chuyển công tác từ THPT sang THCS?

Ngày hỏi:14/01/2015
Em hiện là giáo viên THPT (viên chức do Sở Nội vụ Quảng Nam và Sở GD&ĐT quản lý, đang dạy tại một Trường THPT ở Quảng Nam), em có nhà và hộ khẩu thường trú tại Quận Ngũ Hành Sơn, em muốn chuyển công tác về một trường Trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn Quận Ngũ Hành Sơn thì thủ tục cần những gì và có cần thiết phải thông qua Sở Nội vụ Đà Nẵng hay chỉ thông qua UBND và Phòng Nội vụ của Quận là được? Em xin chân thành cảm ơn, rất mong sự quan tâm phúc đáp của Quý anh/chị. Trân trọng!

    Nội dung này được Sở Nội vụ thành phố Đà Nẵng tư vấn như sau:

    • Thủ tục tiếp nhận giáo viên ngoài thành phố được quy định cụ thể tại Bộ thủ tục hành chính khối quận huyện thuộc thành phố Đà Nẵng, trong đó yêu cầu để được xem xét tiếp nhận là:

      1. Đủ điều kiện, tiêu chuẩn tại vị trí việc làm theo Kế hoạch tiếp nhận viên chức;


      2. Có thời gian công tác liên tục ít nhất từ 05 năm trở lên đối với Nam, 03 năm trở lên đối với Nữ (tính từ thời điểm có quyết định tuyển dụng đến thời điểm nộp hồ sơ); trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố;


      3. Có đủ sức khỏe để đảm nhận nhiệm vụ, có tuổi đời không quá 45 tuổi; các trường hợp đặc biệt phải có ý kiến của Chủ tịch UBND thành phố nhưng phải còn đủ tuổi để công tác ít nhất 05 năm trước khi đến tuổi nghỉ hưu theo Luật Bảo hiểm xã hội;


      4. Có phẩm chất đạo đức, hoàn thành các nhiệm vụ được giao hoặc có thành tích tại đơn vị cũ và không trong thời gian bị kỷ luật, bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị áp dụng biện pháp giáo dục tại cấp xã hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục.

      Thành phần hồ sơ bao gồm:


      1. Đơn đề nghị chuyển công tác (có ý kiến đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp);


      2. Văn bản đồng ý cho thuyên chuyển công tác của cơ quan có thẩm quyền quản lý viên chức theo phân cấp quản lý;


      3. Sơ yếu lý lịch có dán ảnh và xác nhận của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị (mẫu sơ yếu lý lịch 2a-BNV/2007 ban hành kèm theo Quyết định số 06/2007/QĐ-BNV ngày 18 tháng 6 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hoặc nội dung như mẫu 2a);


      4. Bản sao: Quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch công chức, viên chức;


      5. Bản sao: Các loại văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận đã qua các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn của ngạch;


      6. Bản sao Phiếu đánh giá công chức, viên chức (02 năm liên tục gần nhất);


      7. Phiếu khám sức khoẻ của Bệnh viện cấp quận, huyện trở lên (có giá trị trong thời hạn 06 tháng);


      8. Các giấy tờ liên quan đến chính sách ưu tiên.

      Để tìm hiểu thêm các thông tin cụ thể, bạn vui lòng tham khảo tại Bộ thủ tục hành chính chung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (Ban hành kèm theo Quyết định số 3772/QĐ-UBND ngày 10/6/2014 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc công bố bộ thủ tục hành chính áp dụng chung tại quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng) hoặc liên hệ trực tiếp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các quận, huyện.


    Nguồn:

    Website Sở Nội vụ thành phố Đà nẵng
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn