Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:13/05/2017

Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là: Hồng Mai, hiện đang sống ở Khánh Hòa. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định về yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! Email: hong.mai***@gmail.com

Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

  • Yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ được quy định tại Khoản 2 Điều 12 Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục như sau:

    Quản lý văn bằng, chứng chỉ phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

    a) Hệ thống văn bằng, chứng chỉ phải được quản lý thống nhất và thực hiện phân cấp quản lý nhà nước; bảo đảm quyền và trách nhiệm của cơ sở giáo dục, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế;

    b) Ngăn chặn và xử lý nghiêm minh mọi hành vi gian lận trong cấp phát và sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với việc quản lý văn bằng, chứng chỉ. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 75/2006/NĐ-CP Hướng dẫn Luật Giáo dục để nắm rõ quy định này. 

    Trân trọng! 


Nguồn:

THƯ KÝ LUẬT
Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
Ý kiến bạn đọc
ĐANG PHÂN TÍCH CĂN CỨ PHÁP LÝ
  • đang phân tích....
THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn