Các trường hợp điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi đường thủy nội địa

Ngày hỏi:28/02/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Quang Thanh. Hiện đang công tác trong ngành hàng hải. Có thắc mắc sau tôi mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập.  Các trường hợp điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi đường thủy nội địa bao gồm những trường hợp nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Các trường hợp điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi đường thủy nội địa
      (ảnh minh họa)
    • Các trường hợp điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi đường thủy nội địa quy định tại Điều 3 Thông tư 40/2010/TT-BGTVT quy định về công tác điều tiết khống chế đảm bảo giao thông và chống va trôi trên đường thủy nội địa do Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      - Điều tiết khống chế đảm bảo giao thông được thực hiện trên các tuyến đường thủy nội địa đối với vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông khi đáp ứng các điều kiện hạn chế quy định tại Điều 4 của Thông tư này.

      - Điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi khi thi công, sửa chữa công trình trên đường thủy nội địa, khai thác tài nguyên, trục vớt, thanh thải vật chướng ngại có ảnh hưởng đến hoạt động an toàn giao thông đường thủy.

      - Điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, chống va trôi đột xuất, khi xuất hiện một trong các yếu tố bất lợi gây ảnh hưởng tới an toàn của công trình đường thủy và các hoạt động giao thông đường thủy, bao gồm:

      + Có sự cố, tai nạn giao thông đường thủy;

      + Qua khu vực khan cạn kích thước đường thủy không đảm bảo cấp kỹ thuật quy định;

      + Trong các trường hợp phòng chống bão lũ, thiên tai; hoạt động thể thao, lễ hội, diễn tập hoặc bảo đảm an ninh quốc phòng;

      + Theo lệnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      - Điều tiết khống chế đảm bảo giao thông kết hợp với chống va trôi trên các tuyến vận tải đường thủy chính tại các vị trí cầu đường bộ, đường sắt, với kích thước khoang thông thuyền nhỏ hơn quy định của cấp kỹ thuật đường thủy nội địa và là điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trong mùa bão, lũ hoặc trong khu vực có dòng chảy không ổn định với lưu tốc dòng chảy mặt ≥ 5 mét/giây.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn