Điều kiện để công nhận đạt yêu cầu thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố, tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị

Ngày hỏi:30/10/2017

Điều kiện để công nhận đạt yêu cầu thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên ngành kinh tế trường Cao đẳng giao thông vận tải TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về công tác sát hạch cấp giấy phép lái tàu đường sắt trong đó có đường sắt đô thị. Qua một số tài liệu, em được biết việc tổ chức sát hạch được thực hiện dưới nhiều hình thức. Cho em hỏi, hiện nay, để được công nhận đạt yêu cầu thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị phải đáp ứng những điều kiện nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Anh Tú (tu***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Ngày 17/7/2015, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 31/2015/TT-BGTVT quy định về nội dung, quy trình sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc sát hạch cấp giấy phép lái tàu trên đường sắt đô thị.

      Theo đó, điều kiện để công nhận đạt yêu cầu thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Thông tư 31/2015/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:

      Thí sinh được công nhận đạt yêu cầu khi đáp ứng các điều kiện sau:

      1. Đạt tối thiểu 60 điểm.

      2. Phát hiện và xử lý đúng ít nhất 03 “pan”, trong đó có ít nhất 01 “pan” ở trạng thái nóng.

      Cũng theo quy định này, kết quả sát hạch thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp được thể hiện trên Phiếu đánh giá kết quả thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 của Thông tư này.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về điều kiện để công nhận đạt yêu cầu thực hành kiểm tra kỹ thuật trước khi vận hành, xử lý sự cố và tình huống khẩn cấp trên đường sắt đô thị. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 31/2015/TT-BGTVT.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn