Trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa

Ngày hỏi:03/06/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa, được biết vừa có quy định mới về lĩnh vực này. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản là giá dịch vụ hành khách phải trả cho hành trình sử dụng trong khoang phổ thông của tàu bay đối với hạng dịch vụ đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đa số hành khách trên chuyến bay từ dịch vụ mặt đất cho đến dịch vụ trên không.

      Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm là giá dịch vụ hành khách phải trả cho dịch vụ tăng thêm mà hành khách có quyền lựa chọn sử dụng hay không sử dụng do hãng hàng không cung cấp nhằm đáp ứng yêu cầu của hành khách trên chuyến bay từ dịch vụ mặt đất cho đến dịch vụ trên không.

      Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 17/2019/TT-BGTVT (có hiệu lực ngày 01/07/2019) thì trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam như sau:

      - Thực hiện thông báo danh mục các đường bay nội địa theo nhóm cự ly bay.

      - Kiểm tra, giám sát và báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện khung giá dịch vụ vận chuyển theo quy định của pháp luật về giá chuyên ngành hàng không.

      Trên đây là quy định chung về trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn