Trình tự thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế sàn nâng tàu

Ngày hỏi:29/03/2017

Trình tự thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế sàn nâng tàu được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Sang, đang sinh sống tại Bình Thuận, Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi trình tự thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế sàn nâng tàu được cấp khi nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Xin cám ơn. (Thanh Sang_093**)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Trình tự thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế sàn nâng tàu được quy định cụ thể tại Tiểu mục 1.3.2.1 Phần III Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 57:2015/BGTVT về phân cấp và đóng sàn nâng tàu ban hành kèm theo Thông tư 72/2015/TT-BGTVT, theo đó:

      (a) Tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo quy định và gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam;

      (b) Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ: nếu hồ sơ không đầy đủ thì trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ phải có văn bản hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện lại; nếu hồ sơ đầy đủ thì viết giấy hẹn thời gian trả kết quả;

      (c) Cục Đăng kiểm Việt Nam tiến hành kiểm tra xem xét hồ sơ: nếu không đạt thì trả lời tổ chức, cá nhân; nếu đạt thì cấp giấy chứng nhận thẩm định thiết kế theo quy định.

      Trên đây là tư vấn về trình tự thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế sàn nâng tàu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 57:2015/BGTVT về phân cấp và đóng sàn nâng tàu.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn