Công tác kiểm tra kế toán, thống kê được quy định ra sao?

Theo dõi sự thay đổi của Quy định kiểm tra kế toán
Ngày hỏi:13/11/2018

Tôi hiện làm việc ở vị trí kế toán cho một công ty tại đây chúng tôi thường xuyên bị kiểm tra để bảo đảm công tác chính xác đến từng con số, theo đó tôi muốn biết theo Pháp lệnh 1988 thì quy định ra sao về công tác kiểm tra kế toán, thống kê? Mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi.

(*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ theo quy định tại Pháp lệnh Kế toán và thống kê 1988 6-LCT/HĐNN8 do Chủ tịch Hội đồng nhà nước ban hành có quy định về công tác kiểm tra kế toán, thống kê như sau:

      1- Các cơ quan tài chính, thống kê và các cơ quan chủ quản phải kiểm tra việc chấp hành chế độ kế toán, thống kê một cách thường xuyên và có hệ thống đối với các đơn vị theo chức năng và quyền hạn của mình.

      2- Việc kiểm tra kế toán phải được thực hiện ở đơn vị ít nhất mỗi năm một lần và nhất thiết phải được thực hiện trước khi xét duyệt quyết toán.

      3- Thủ trưởng và kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán phải chấp hành lệnh kiểm tra định kỳ và bất thường của cơ quan tài chính, thống kê và cơ quan chủ quản, đồng thời có trách nhiệm tổ chức kiểm tra công tác kế toán và thống kê trong nội bộ đơn vị.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn