Hàng hóa không đúng chất lượng trả lại có xuất hóa đơn không?

Ngày hỏi:12/11/2019

Công ty tôi mua hàng hóa của một công ty đối tác, hàng hóa này đã được bên bán xuất hóa đơn, và bên tôi đã nhận hàng. Tuy nhiên, về kho kiểm tra thì phát hiện hàng hóa không đúng chất lượng, do làm ăn lâu nên chúng tôi đã thỏa thuận được và bên bán đã đồng ý nhận lại hàng. Cho tôi hỏi trong trường hợp này khi trả lại hàng công ty tôi có phải xuất hóa đơn không? Nếu có thì hóa đơn này phải ghi thế nào? Trường hợp này lần đầu công ty gặp phải, mong nhận phản hồi sớm. Cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Căn cứ Mục 2.8 Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định cách thức xuất hóa đơn trả lại hàng hóa như sau:

      - Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, người bán đã xuất hóa đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hóa không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hóa, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hóa đơn, trên hóa đơn ghi rõ hàng hóa trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).

      - Trường hợp người mua là đối tượng không có hóa đơn, khi trả lại hàng hóa, bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hóa, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hóa đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hóa đơn), lý do trả hàng và bên bán thu hồi hóa đơn đã lập.

      => Theo thông tin bạn cung cấp thì bên bán đã xuất hóa đơn, và bên bạn đã nhận hàng hóa. Do đó, công ty bạn khi trả lại hàng hóa phải xuất hóa đơn ghi rõ hàng hóa trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT (nếu có).

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn