Kế toán cần làm gì trong trường hợp chia đơn vị kế toán?

Ngày hỏi:13/11/2018

Tôi tên Hoàng Bách sinh sống tại Tp. HCM. Tôi hiện có vấn đề vẫn chưa rõ nhờ Ban biên tập phản hỗ trợ giúp tôi, cụ thể: theo như quy định trước đó thì kế toán cần làm gì trong trường hợp chia đơn vị kế toán? Được quy định cụ thể tại đâu?

(*****@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Kế toán cần làm gì trong trường hợp chia đơn vị kế toán?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Luật Kế toán 2003 03/2003/QH11 có quy định về công việc kế toán trong trường hợp chia đơn vị kế toán như sau:

      1. Đơn vị kế toán bị chia thành các đơn vị kế toán mới phải thực hiện các công việc sau đây:

      a) Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

      b) Phân chia tài sản, nợ chưa thanh toán, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

      c) Bàn giao tài liệu kế toán liên quan đến tài sản, nợ chưa thanh toán cho các đơn vị kế toán mới.

      2. Đơn vị kế toán mới được thành lập căn cứ vào biên bản bàn giao mở sổ kế toán và ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn