Nội dung kiểm tra hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán

Ngày hỏi:25/07/2018

Nội dung kiểm tra hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán được quy định ra sao? Chào Ban biên tập, tôi là Lệ Ngọc tìm hiểu quy định của pháp luật về phát hành báo cáo kiểm toán của đoàn kiểm toán nhà nước. Có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là: Nội dung kiểm tra hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán được quy định ra sao? Có văn bản nào quy định về vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi. Chân thành cảm ơn.

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nội dung kiểm tra hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán được quy định tại Điều 44 Quyết định 558/QĐ-KTNN năm 2016 Quy chế Kiểm soát chất lượng kiểm toán của Kiểm toán nhà nước do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

      - Giai đoạn chuẩn bị của cuộc kiểm toán

      Nội dung kiểm tra hồ sơ kiểm toán ở giai đoạn chuẩn bị kiểm toán theo quy định tại Điều 9 của Quy chế này.

      - Thực hiện kiểm toán

      Nội dung kiểm tra hồ sơ kiểm toán ở giai đoạn thực hiện kiểm toán theo quy định tại Điều 10 của Quy chế này.

      - Lập và gửi BCKT

      Nội dung kiểm tra hồ sơ kiểm toán ở giai đoạn lập và gửi BCKT theo quy định tại Điều 11 của Quy chế này.

      - Tổ chức kiểm soát chất lượng kiểm toán đối với cuộc kiểm toán

      Căn cứ hồ sơ kiểm toán và hồ sơ kiểm soát, kiểm tra, đánh giá việc tổ chức kiểm soát chất lượng của cuộc kiểm toán theo các quy định của KTNN.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về nội dung kiểm tra hồ sơ sau khi phát hành báo cáo kiểm toán. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 558/QĐ-KTNN năm 2016.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn