Nội dung kiểm tra kế toán được quy định ra sao?

Theo dõi sự thay đổi của Nội dung kiểm tra kế toán
Ngày hỏi:12/11/2018

Tôi hiện là kế toán cho một cơ quan Nhà nước, bên cạnh những gì được học hỏi qua kiến thực hiện tại thì tôi muốn biết theo như quy định trước đây thì nội dung kiểm tra kế toán được quy định ra sao?

(***@gmail.com)

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Nội dung kiểm tra kế toán được quy định ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Luật Kế toán 2003 03/2003/QH11có quy định về nội dung kiểm tra kế toán như sau:

      1. Nội dung kiểm tra kế toán gồm:

      a) Kiểm tra việc thực hiện các nội dung công tác kế toán;

      b) Kiểm tra việc tổ chức bộ máy kế toán và người làm kế toán;

      c) Kiểm tra việc tổ chức quản lý và hoạt động nghề nghiệp kế toán;

      d) Kiểm tra việc chấp hành các quy định khác của pháp luật về kế toán.

      2. Nội dung kiểm tra kế toán phải được xác định trong quyết định kiểm tra.

      ** Lưu ý: Đơn vị kế toán phải chịu sự kiểm tra kế toán của cơ quan có thẩm quyền và không quá một lần kiểm tra cùng một nội dung trong một năm. Việc kiểm tra kế toán chỉ được thực hiện khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn