Sổ kế toán điện tử bị sai thông tin thì phải sửa lại thế nào?

Ngày hỏi:26/03/2020

Tôi làm kế toán cho một công ty, sử dụng sổ kế toán điện tử, tuy nhiên do chứng từ sai nên dẫn đến thông tin trên sổ kế toán cũng sai. Cho hỏi trường hợp này phải xử lý thế nào?

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Sổ kế toán điện tử bị sai thông tin thì phải sửa lại thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 4 Điều 27 Luật Kế toán 2015 quy định:

      Sửa chữa sổ kế toán trong trường hợp ghi sổ bằng phương tiện điện tử được thực hiện theo phương pháp quy định tại điểm c khoản 1 Điều này.

      Cụ thể là phải ghi điều chỉnh bằng cách lập “chứng từ điều chỉnh” và ghi thêm số chênh lệch cho đúng.

      => Như vậy, khi có thông tin sai trên sổ kế toán thì phải lập chứng từ điều chỉnh và chỉnh sửa thông tin trên sổ kế toán điện tử là đảm bảo.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ!

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn