Việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như thế nào?

Ngày hỏi:02/01/2017

Việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật! Em đang có một số thắc mắc về pháp lý trong lĩnh vực kế toán mong được các anh chị hỗ trợ. Anh chị cho em hỏi: Việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, em xin chân thành cảm ơn!

    Nội dung này được Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau:

    • Theo quy định hiện hành tại Điều 16 Nghị định 174/2016/NĐ-CP thì việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định như sau:

      1. Tài liệu kế toán đã hết thời hạn lưu trữ nếu không có chỉ định nào khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thì được phép tiêu hủy theo quyết định của người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán.

      2. Tài liệu kế toán lưu trữ của đơn vị kế toán nào thì đơn vị kế toán đó thực hiện tiêu hủy.

      3. Tùy theo điều kiện cụ thể của mỗi đơn vị kế toán để lựa chọn hình thức tiêu hủy tài liệu kế toán cho phù hợp như đốt cháy, cắt, xé nhỏ hoặc hình thức tiêu hủy khác, đảm bảo tài liệu kế toán đã tiêu hủy sẽ không thể sử dụng lại các thông tin, số liệu trên đó.

      Việc tiêu hủy tài liệu kế toán được quy định tại Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật kế toán.

      Trân trọng!


    Nguồn:

    THƯ KÝ LUẬT
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn