Cách tính trợ cấp khi nghỉ việc

Ngày hỏi:27/08/2015
Tôi sinh 1957, tốt nghiệp ra trường được tiếp nhận công tác tại các đơn vị : Cty CNHC ĐN, TNXP ĐN và chuyển công tác đến đơn vị (Petajico ĐN) tháng 12/1994.Năm 2017 tôi mới đến tuổi nghỉ hưu, nhưng hiện nay hoàn cảnh gia đình gặp khó khăn, tôi làm đơn xin nghỉ việc và đã được Lãnh đạo cơ quan đồng ý.Xin hỏi tôi có được đơn vị cho hưởng trợ cấp theo quy định hay không và cách tính cụ thể ra sao để người lao động không bị thiệt.Xin chân thành cảm ơn.Số sổ bảo hiểm xã hội của tôi : 3497059097

    Nội dung này được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng tư vấn như sau:

    • Tại Điều 48 Bộ luật Lao động năm 2012 quy định về trợ cấp thôi việc có nội dung như sau:

      1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.

      2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.

      3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc”.

      Như vậy khi ông có đơn nghỉ việc theo đúng quy định và công ty ban hành quyết định chấm dứt HĐLĐ theo khoản 1 Điều 48 nói trên thì ông được đơn vị giải quyết trợ cấp thội việc và các chế độ như đã nói trên


    Nguồn:

    Website Sở Lao động thương binh và Xã hội Thành phố Đà Nẵng
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn