Chế độ liên quan khi chấm dứt hợp đồng lao động

Ngày hỏi:04/03/2012

Kính chào Luật sư, Tôi là nhân viên làm việc tại công ty có hợp đồng lao động không xác định thời hạn và đã công tác trên 10 năm. Hiện nay tôi thay đổi nơi làm việc và làm đơn xin nghỉ việc từ 01/04/2012 (có báo trước 45 ngày kể từ ngày nộp đơn là 01/02/2012). Công ty đồng ý và giải quyết cho tôi nghỉ việc từ 01/03/2012. Vậy cho tôi xin hỏi là ngoài chế độ trợ cấp thôi việc, tôi có được lãnh luôn tiền lương thu nhập của tháng 03/2012 hay không? Rất hy vọng được Luật sư giải đáp giúp và chân thành cảm ơn nhiều.

    • Hợp đồng lao động của bạn là hợp đồng ko xác định thời hạn nên bạn có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng phải báo trước 45 ngày để công ty chuẩn bị người thay thế và nhận bàn giao công việc từ bạn. Trong thời gian 45 ngày này bạn vẫn đi làm và hưởng lương bình thường. Tuy nhiên, do công ty đã đồng ý cho bạn kết thúc công việc sớm hơn thời gian báo trước (1/3 thay vì 1/4) nên bạn chỉ hưởng lương đến ngày làm việc thực tế thôi nhé.


    Nguồn:

    Theo Dân Luật
    Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo, Quý độc giả cần xem Căn cứ pháp lý của tình huống này để có thông tin chính xác hơn.
    Ý kiến bạn đọc
    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn